Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thủ tục cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách dùng cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn thực hiện đầu tư (cấp ngân sách tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương)

1. Trình tự thực hiện

Bước 1: Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng cơ bản ở giai đoạn thực hiện đầu tư nằm trong kế hoạch vốn đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn ODA được giao hàng năm, thuộc cấp ngân sách tỉnh lập hồ sơ đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách sau đó gửi hồ sơ về Sở Tài chính tỉnh Cao Bằng (số 108, Hoàng Văn Thụ, Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để được cấp mã số.

Bước 2: Phòng Đầu tư - Sở Tài chính tỉnh Cao Bằng tiếp nhận tờ khai đăng ký của các đơn vị gửi đến, tiến hành kiểm tra các chỉ tiêu kê khai trong hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ vào sổ giao nhận và hẹn ngày trả kết quả cho đơn vị.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để đơn vị bổ sung, chỉnh sửa theo quy định.

Bước 3: Nhập tờ khai vào chương trình cấp mã thống nhất của Bộ Tài chính và phát sinh mã số.

Bước 4: In giấy chứng nhận mã số và trả cho đơn vị.

Cán bộ giao trả kết quả, yêu cầu người đến nhận ký vào sổ giao nhận trước khi trả Giấy chứng nhận mã số sử dụng ngân sách.

* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (Giờ mùa hè: sáng từ 7h đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h; Giờ mùa đông: sáng từ 7h30 đến 12h, chiều từ 13h30 đến 16h30). Trừ các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật.

2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Sở Tài chính.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Tờ khai đăng ký theo mẫu số 04-MSNS-BTC;

+ Quyết định đầu tư của cấp có thẩm quyền (bản sao có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

4. Thời hạn giải quyết: Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính (Tổ chức)

+ Các dự án đầu tư xây dựng cơ bản nằm trong kế hoạch vốn đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn ODA được giao hàng năm. Kế hoạch vốn đầu tư bao gồm: vốn chuẩn bị đầu tư, vốn thực hiện dự án.

+ Các đơn vị dự toán, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, các dự án đầu tư xây dựng cơ bản là bí mật quốc gia không thuộc diện phải đăng ký mã số các đơn vị có quan hệ với ngân sách.

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tài chính.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài chính.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

8. Phí, lệ phí: Không có.

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

- Mẫu số 04-MSNS-BTC: Mẫu tờ khai đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách cấp cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản ở giai đoạn thực hiện đầu tư.

(Quyết định số 51/2008/QĐ-BTC ngày 14/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi Quyết định số 90/2007/QĐ-BTC ngày 26/10/2007 của Bộ Tài chính quy định về mã số các đơn vị có quan hệ với ngân sách).

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16/12/2002;

- Quyết định số 90/2007/QĐ-BTC ngày 26/10/2007 của Bộ Tài chính quy định về mã số các đơn vị có quan hệ với ngân sách;

- Quyết định số 51/2008/QĐ-BTC ngày 14/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Quyết định số 90/2007/QĐ-BTC ngày 26/10/2007 của Bộ Tài chính quy định về mã số các đơn vị có quan hệ với ngân sách;

- Công văn số 1839/STC-ĐT ngày 11/9/2008 của Sở Tài chính Cao Bằng về việc hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký kê khai cấp mã số đầu tư xây dựng cơ bản.

Tin khác
1 2 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang