Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công đoàn Bộ Tài chính bàn giao nhà ở tình nghĩa xã hội tổng trị giá 210 triệu đồng cho 3 gia đình tại Nguyên Bình.

Ngày 24/4/2021, Công đoàn Bộ tài chính phối hợp với Sở Tài chính Cao Bằng và Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình, tổ chức Lễ bàn giao nhà ở tình nghĩa xã hội cho 03 gia đình thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại 03 xã: Yên Lạc, Vũ Nông, Triệu Nguyên. Tổng trị giá 210 triệu đồng từ nguồn đóng góp kinh phí cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính. Đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Phó Vụ trưởng, Phó chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính trưởng đoàn công tác đến làm việc tại địa phương.

Mỗi gia đình được nhận 70 triệu đồng để làm nhà ở tình nghĩa xã hội, các gia đình được nhận hỗ trợ gồm: ông Đặng Vần Piao, xóm Lũng Ót xã Yên Lạc, nhà cấp 4 làm bằng gỗ, diện tích 100 m2; gia đình ông Dương Văn Dính, xóm Xí Thầu, xã Vũ Nông, nhà xây dựng bằng gạch, diện tích 100m2; gia đình ông Bàn Chàn Trình, xóm Nặm Rằng, xã Triệu Nguyên, nhà làm bằng gỗ, diện tích 136m2.

 

Đây là những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành viên trong gia đình thường xuyên đau ốm, thiếu đất canh tác, không có việc làm ổn định, nhiều năm nay sống trong căn nhà đã xuống cấp, không có điều kiện để sửa chữa và làm mới. Chia sẻ những khó khăn của các gia đình, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tài chính đã đóng góp kinh phí  hỗ trợ xây dựng nhà ở, tạo điều kiện giúp các gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trong dịp này Công đoàn Bộ Tài chính đã trao tặng 300 xuất quà đồ gia dụng nhôm, cho các hộ nghèo thuộc 03 xã: Yên Lạc, Vũ Nông, Triệu Nguyên. Tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Tại mỗi điểm đến lãnh đạo Công đoàn Bộ tài chính, Sở Tài chính Cao Bằng, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, động viên các gia đình thường xuyên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Đồng thời, vận động người dân phát huy quyền và nghĩa vụ của mình, nhiệt tình tham gia bỏ phiếu bầu cử trong tháng 5 tới đây, bầu ra những người có đủ đức đủ tài để lãnh đạo đất nước. Góp phần cho cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Tin bài và ảnh:Chi đoàn thanh niên Sở Tài chính.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang