Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khảo sát thực tế xã Nam Tuấn để hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2023-2025

Sáng ngày 18/3/2024, Đoàn khảo sát của Sở Tài chính do đồng chí Hà Ngọc Tú, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Tài chính làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại xã Nam Tuấn, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng.

Tham gia đoàn khảo sát có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị phối hợp thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ xã Nam Tuấn gồm: Công ty Điện lực Cao Bằng; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng.

Tại đây, đoàn đã đi khảo sát tình hình thực tế tại xóm Văn Thụ là địa bàn thôn khó khăn nhất của xã Nam Tuấn. Đoàn công tác có buổi làm việc với UBND nhằm trao đổi, đề xuất thống nhất các nội dung hoạt động cụ thể để hỗ trợ, giúp đỡ xã Nam Tuấn xây dựng nông thôn mới.

Đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; UBND xã tổ chức đánh giá kết quả đạt được, đồng thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại trong quá trình triển khai Chương trình nhằm đạt mục tiêu theo Kế hoạch đề ra. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình được nâng lên, đã xác định rõ hơn vai trò chủ thể và lợi ích của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Do đó, các hộ dân sẵn sàng tham gia góp công, góp của cùng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bộ mặt của địa phương dần thay đổi, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Bà con nhân dân có ý thức hơn trong việc chung tay cùng với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó còn những mặt hạn chế như: Vẫn còn một bộ phận người dân còn có tư tưởng trong chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; điều kiện của địa phương về địa hình, đất đai thổ nhưỡng không thuận lợi so với các địa phương khác cùng huyện; Xuất phát điểm các tiêu chí của các xã còn thấp, nhu cầu nguồn vốn cần để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho xây dựng nông thôn mới lớn nhưng nguồn lực đầu tư các cấp có hạn, sự tham gia, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trên địa bàn xã không có; Trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức của một bộ dân cư còn hạn chế; Tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn cao, đời sống kinh tế của nhân dân còn nhiều khó khăn nên việc huy động đóng góp nguồn lực của nhân dân còn rất hạn chế; khả năng đầu tư cho liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững chưa thực hiện được

anh tin bai

Đoàn khảo sát làm việc tại UBND xã Nam Tuấn

Kết thúc buổi khảo sát, Giám đốc Sở Tài chính Hà Ngọc Tú ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nam Tuấn trong công tác thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở xã nhà. Đồng thời nhấn mạnh, trên cơ sở khảo sát thực tế, Đoàn công tác sẽ rà soát lại tiêu chí cần giữ vững, cần nâng cao để xây dựng kế hoạch hỗ trợ cụ thể, đồng hành cùng xã Nam Tuấn phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

anh tin bai

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn

 

 Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn.

Tin: Đàm Thị Khuyên - VP Sở Tài chính Cao Bằng.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang