Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ Tài chính đi đầu trong xây dựng Bộ chỉ số Par Index nội bộ

Ngày 12/5, tại Ninh Bình, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố kết quả cải cách hành chính và triển khai Luật Ban hành quy phạm pháp luật của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng...

Ngày 12/5, tại Ninh Bình, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố kết quả cải cách hành chính và triển khai Luật Ban hành quy phạm pháp luật của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Trung Phụng, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính cùng các cán bộ, công chức làm công tác pháp chế ngành Tài chính.

P:\Tin - bai\Nguyen Huu Tho\Nam 2016\Thang 5\13.5. Vu Phap che\a TT Trung.jpg

                                          Thứ trưởng Trương Chí Trung phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Cải cách hành chính (CCHC) có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong những năm gần đây, Chính phủ đã xác định CCHC là một trong 3 đột phá chiến lược để phát triển đất nước. Để đánh giá kết quả CCHC của các bộ, ngành và địa phương, Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ ban hành Bộ chỉ số Par Index để chấm điểm, đánh giá hàng năm về kết quả CCHC của các Bộ, ngành, địa phương. Qua đánh giá, Par Index của Bộ Tài chính được cải thiện hết sức ấn tượng qua các năm: từ thứ 8/19 năm 2012 đã vượt lên đứng thứ 2/19 vào năm 2014. Điều này thể hiện sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực thực hiện các giải pháp CCHC trong toàn ngành Tài chính.

Để công tác CCHC thực sự là nhiệm vụ thường xuyên, được triển khai toàn diện và đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, cũng như nâng cao hiệu quả công tác giám sát, đánh giá chất lượng và kết quả CCHC trong toàn ngành, Bộ Tài chính đã tham khảo có chọn lọc, bổ sung Bộ chỉ số Par Index của Bộ Nội vụ để ban hành Quyết định số 793/QĐ –BTC ngày 4/5/2015 phê duyệt bộ Chỉ số CCHC của Bộ Tài chính để áp dụng đánh giá kết quả CCHC đối với các đơn vị trực thuộc.

P:\Tin - bai\Nguyen Huu Tho\Nam 2016\Thang 5\13.5. Vu Phap che\a Loi VPC.jpg

                     Vụ trưởng Vụ Pháp Chế Ngô Hữu Lợi công bố Chỉ số Par Index Bộ Tài chính. Ảnh: Đức Minh

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước đánh giá, thẩm định về công tác CCHC của các đơn vị, Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ngô Hữu Lợi công bố kết quả Par Index của 23 đơn vị trực thuộc Bộ. Theo đó, đứng đầu Par Index khối Tổng cục là Ủy ban Chứng khoán nhà nước với số điểm 98,75 điểm (trên thang điểm 100); Đứng đầu khối đơn vị cấp Cục là Cục Kế hoạch Tài chính với số điểm 79,5 (trên thang điểm 80) và Đứng đầu khối đơn vị cấp Vụ là Vụ Pháp chế với số điểm 70 (trên thang điểm 70).

P:\Tin - bai\Nguyen Huu Tho\Nam 2016\Thang 5\13.5. Vu Phap che\a Quang canh hoi nghi.jpg

                                                              Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ trong công tác cải cách hành chính. “Các tiêu chí đưa ra rất khó, tuy nhiên các đơn vị đã đạt được kết quả hết sức ấn tượng trong cải cách hành chính, độ chênh lệch không nhiều. Đây là một kết quả hết sức tích cực.” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trương Chí Trung khẳng định: Việc công bố chỉ số Par Index nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác pháp chế nói chung, công tác xây dựng thể chế và cải cách hành chính nói riêng hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, tính khả thi của hệ thống pháp luật tài chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch cũng như đáp ứng ngày một cao hơn hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

P:\Tin - bai\Nguyen Huu Tho\Nam 2016\Thang 5\13.5. Vu Phap che\a Tung.jpg

             Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đánh giá cao công tác CCHC của Bộ Tài chính. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng khẳng định: Bộ Tài chính là đơn vị đầu tiên trong các Bộ, ngành thực hiện công bố Par Index của các đơn vị thuộc Bộ. “ Với việc triển khai đánh giá, chấm điểm CCHC đối với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính cho thấy đây là một trong nhiều giải pháp để CCHC trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị. Kết quả CCHC đi vào thực chất hơn, tạo sự lan tỏa trong thực hiện các giải pháp CCHC đối với cả hệ thống Tài chính góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 19 của Chính phủ đối với lĩnh vực Tài chính. Kết quả thực hiện Par Index của Bộ Tài chính là gợi ý rất tốt để các Bộ, ngành học tập, trong đó có Bộ Tư pháp chúng tôi” - Thứ trưởng Đinh Trung Tụng khẳng định./.

PV (mof.gov.vn)

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang